วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ตาลอบกับยายทอง

พึ่งจะมีโอกาสได้อ่านเรื่องของตาลอบกัยยายทอง
link มากมายเรื่อง ตาลอบ จาก google , แบบมีรูปประกอบ
โดยย่อ ก็คือ เค้ารักกันมาจะ 50 ปี แล้วยายทองอัมพาต ขยับไม่ได้ ตาลอบเลยคอยดูแล
อย่างดีมานับสิบปี พูดคุย เอาใจใส่ และ อยู่เป็นเพื่อน

เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของคนสองคนธรรมดา แต่มาสะกิดใจอยู่ตรงที่ความเห็นของผู้คน ที่อ่านเรื่องนี้ต่างหาก
ด้านบนเราได้ใส่ link จาก google ไว้หรือลอง search ด้วยคำว่า ตาลอบ แล้วลองไปอ่านความเห็นตามที่
ต่าง ๆ ที่ได้แสดงความคิดเห็นกันไว้ อ่านแล้วก็แอบแปลกใจ ว่านี่ใครก็พูด ว่าอยากได้ผู้ชายดี ๆ
อย่างนี้บ้าง อยากที่จะมีรักแท้อย่างนี้บ้าง

สักคน

แล้วอีกคำที่เห็นบ่อย ๆ คือ คำว่า "สมัยนี้คงหายาก" ... ทำไมมันถึงหายาก
จากประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในการศึกษาเพศชาย และได้ลองเป็นเพศชายดู
กับความรู้อีกหลาย 10 ปี เรื่องของผู้หยญิง (อันนี้ยังไม่ลองเป็นเพราะใจไม่รัก)

ที่คนแบบนี้มันหายาก เพราะผู้ชายแบบนี้
  • เราไม่ได้รักมัน คือเราอยากได้คนแบบนี้ แต่ต้องเป็นคนที่เรารักมันด้วย แค่มันรักเรา ไม่พอ
  • มีความรักแบบเรียบ ๆ แต่เราอยากให้มันมีความรักที่หวือหวา ซึ่งความหวือหวา มันไม่ถาวร แต่การที่มีความรักแบบเรียบ ๆ คนก็ไม่ค่อยเข้าใจ เห็นว่าน่าเบื่อ เห็นว่าเค้าทำให้เรา มีความสุขได้ไม่มากพอ
  • มักไม่อยู่ในผับ และถึงเจอ เค้าก็ไม่ค่อยขอเบอร์ก่อน
  • เค้าไม่ได้รักเรา แล้วเราก็เปลี่ยนใจเค้าไม่ได้ เพราะถ้าเปลี่ยนได้ คงไม่ใช่ผู้ชายแบบนี้
  • คิดว่าการอยู่ด้วยกัน มีแค่รักมันอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่ต้องมีความผูกพัน กับความเข้าใจเป็นหลัก แต่คนส่วนมากมักคิดว่า การที่คนสองคนคบกัน มันต้องรักกันตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วรักเป็นโคตรของ อนิจจัง เลย
ถ้าดูยังงี้ การหาผู้ชายดี ๆ แบบนี้ก็ออกจะง่าย แค่เปลี่ยนมุมมองของเราเองนิดหน่อย เราก็เจอกับผู้ชายดี ๆ เกลื่อนไปหมด หันไปทางไหนก็เจอ มันอยู่ที่ว่า เรามองยังไงดีกว่า เพราะเราคิดเอาเองว่า ที่คนอ่านเรื่องนี้
แล้วคิดว่าผุ้ชายคนนี้ดี อยากได้ผู้ชายยังงี้บ้าง อยากมีรักอย่างนี้บ้าง มันไม่ได้ดูเป็นคำพูดที่ดีเลย
เพราะมันไม่ได้เหมือนกับการมองหาคนที่เราจะวางใจได้ แต่เป็น การหาคนที่มาคอยตามใจ
เอาใจเราเสียมากกว่า ...

อาจจะเป็นเพราะตอนนี้มีอคติกับการมองเรื่องความรักของคนอื่น เลยเห็นเป็นแบบนี้ จริง ๆ
ความรักมันอาจจะสวยงามกว่านี้ก็ได้ ....

มั๊ง

ไม่มีความคิดเห็น: