วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551

เหมือนไร้อารมณ์

วันนี้ อยู่ดี ๆ ก็มานั่งคุยเล่นกันกับพี่ที่บริษัท

แอบสะดุดคำนึงของพี่เค้า

"ตอนแรกผมก็ดูอยู่นะ

ว่ายูนิ่ง ๆ มีอะไรก็นิ่ง ๆ

จนผมคิดว่า

ยูมีอารมณ์ความรู้สึกรึเปล่าวะ

พอมาได้คุยผมถึงเข้าใจ"



แอบแปลกใจ พึ่งเคยโดนทักยังงี้เป็นครั้งแรก

ช่วงนี้ก็เอาแต่ดูจิต อารมณ์เกิด เห็นก็ดับ เกิด เห็นก็ดับ

ก็เลยไม่ค่อยจะได้แสดงอารมณ์ออกมาทางกาย

ว่าง่าย ๆ ก็ไม่ได้แสดงความรู้สึก ต่อสิ่งเร้าภายนอก 

แต่ไม่ได้คิดถึงเรื่อง วิธีที่คนอื่นมองเราอะ 

แต่ก็ใช่ว่าจะไม่แสดงออกอะไรเลย อย่างเค้าเล่นมุขมาขำ ๆ 

ถ้าคนอื่นหัวเราะกันมาก ๆ ถึงเราจะไม่ได้หัวเราะ แต่อย่างน้อยเราก็ยิ้มตามนะ

ไม่ได้ถึงกับนิ่งอยุ่เฉย ๆ ... แต่สงสัยคงไม่พอ




แอบบ่น เฉย ๆ ครับ ตกใจกับสิ่งที่คนอื่นมองเรา 

เมื่อก่อน ออกจะเป็นแบบ active + aggressive ซะด้วยซ้ำ

นี่กลายเป็นตัว นิ่งๆ เซื่องๆ  ไปซะแล้วเหรอเนี่ย ไม่ดีนะเนี่ย

(ไม่ชอบก็รู้ว่าไม่ชอบ 5555 )

ไม่มีความคิดเห็น: